กิจกรรมปลูกป่าชายเลนร่วมกับนักเรียนในชุมชนปากน้ำประแส จำนวน 4,000 ต้นบนพื้นที่ 5 ไร่เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศชายฝั่งทะเล

กิจกรรมปลูกป่าชายเลนร่วมกับนักเรียนในชุมชนปากน้ำประแส  จำนวน 4,000 ต้นบนพื้นที่ 5 ไร่เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศชายฝั่งทะเล

โพสเมื่อ : 12 กันยายน 2567

มูลนิธิรักษ์ไทยร่วมกับบริษัทวีเทสโก้ เทคโนโลยี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนร่วมกับนักเรียนจากโรงเรียนวัดตะเคียนทอง ตำบลปากตำประแส อำเภอปากน้ำประแส จำนวน 4,000 ต้น บน
พื้นที่ 5 ไร่ เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศชายฝั่งทะเลป่าชายเลนปากน้ำประแส จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา นำโดยคุณ ชิงเสวีย ทัง Plant Manager และคุณนันทิยา ภูยาธร Head of Human Relations ที่ได้นำพนักงานบริษัทวีเทสโก้ฯ เข้าร่วมทำจิตอาสาร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและให้ความสำคัญกับการดูแลป่าชายเลน พร้อมทั้งสร้างความสัมพันธุ์อันดีต่อชุมชนและสร้างรอยยิ้มในการทำกิจกรรมดี ๆ ร่วมกันกับโรงเรียนวัดตะเคียนทองและเทศบาลปากน้ำประแส ที่ให้การสนับสนุนและเข้าร่วมกิจกรรมร่วมกัน

 

ซึ่งทางบริษัทวีเทสโก้ เทคโนโลยี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการสนับสนุนและดำเนินโครงการร่วมกับมูลนิธิรักษ์ไทยมาเป็นระยะเวลา 3 ปี รวมทั้งสิ้น 11,500 ต้น ที่เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและสร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อชุมชนและสังคม

 

มูลนิธิรักษ์ไทย ขอขอบพระคุณบริษัทวีเทสโก้ฯ ในการสนับสนุนโครงการด้านสิ่งแวดล้อมและเล็งเห็นถึงความสำคัญของป่าชายเลนในพื้นที่และร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้มร่วมกับชุมชนต่อไป

 

#Raksthaifoundation #Vitescotechnologies #mangroveforest

https://www.vitesco-technologies.com/